Dynacord và Electro-Voice khuấy động Rebellion Club với hệ thống âm thanh mới

16-06-2025, 4:50 pm

  • Hệ thống loa EVF, EVU kết hợp subwoofer X12-128 mang đến diện mạo âm thanh mới cho Rebellion Club tại Manchester
  • Loa kiểm âm MFX phục vụ trên sân khấu giúp đảm bảo hiệu suất biểu diễn cao nhất cho mọi nghệ sĩ.
  • Ampli Dynacord L Series cấp nguồn cho toàn bộ hệ thống, điều khiển qua phần mềm SONICUE.

Manchester/Barcelona, tháng 2/2025 – Rebellion Club – tụ điểm biểu diễn nhạc sống độc lập lớn nhất tại khu vực Greater Manchester – vừa nâng cấp hệ thống âm thanh bằng giải pháp loa điểm nguồn Electro-Voice, qua đó giải quyết triệt để những vấn đề âm thanh tồn tại lâu nay. Được cấp nguồn bởi ampli Dynacord, hệ thống mới mang đến độ rõ nét vượt trội và cải thiện đáng kể trải nghiệm âm thanh trong một không gian vốn đầy thách thức.

Không gian biểu diễn “khó nhằn” – Giải pháp từ Electro-Voice

Nằm tại trung tâm thành phố Manchester, Rebellion từ lâu đã là điểm đến quen thuộc cho các ban nhạc metal, rock và punk suốt hơn một thập kỷ qua, thường xuyên đón các nghệ sĩ quốc tế biểu diễn. Tuy nhiên, thiết kế của địa điểm – với sức chứa 520 người – luôn là một rào cản lớn đối với chất lượng âm thanh.

“Không gian ở đây thật sự rất tệ để lắp đặt một hệ thống PA,” chia sẻ Jason Hartley-Smith, Giám đốc Kỹ thuật của Rebellion. “Tòa nhà được xây bằng gạch và có hình dạng giống như một chiếc ủng, khiến âm thanh bị dội từ bức tường trước hệ thống loa, cộng với hiện tượng slapback từ tường phía sau do phản xạ từ loa monitor. Ngoài ra còn có những thanh xà cao phía trước sân khấu, tạo thêm các bề mặt phản xạ nữa.”

Trần nhà quá thấp khiến giải pháp line-array không khả thi, vì vậy Rebellion quyết định tiếp tục sử dụng loa điểm nguồn cho lần nâng cấp này. Dù có nhiều tranh luận về thương hiệu, nhưng cuối cùng Electro-Voice vẫn là lựa chọn phù hợp nhất. “Tôi luôn đánh giá cao chất lượng của EV,” Hartley-Smith chia sẻ. “Tôi vốn là người hâm mộ thiết bị của Electro-Voice, nên việc lựa chọn EV là điều tự nhiên.”

Hệ thống được lắp đặt với thiết kế tối ưu từng vị trí

Tận dụng lại điểm treo loa cũ, hệ thống mới sử dụng hai cụm loa sân vận động EVF-1152D treo hai bên sân khấu làm nguồn phát chính (main top), hỗ trợ bởi bốn subwoofer X12-128 cấu hình cardioid để xử lý dải trầm. Một loa EVF-1122D bổ sung âm thanh ở khu vực phía sau (rear fill), trong khi ba loa EVU-1062 đảm nhận vai trò lấp đầy phía trước (front fill).

Trên sân khấu, hệ thống tiếp tục sử dụng thiết bị Electro-Voice với sáu loa kiểm âm MFX-15MC làm wedge monitor cho nghệ sĩ biểu diễn.

Ampli Dynacord L Series và phần mềm SONICUE – Kết hợp hoàn hảo

Hệ thống được cấp nguồn bởi tám ampli Dynacord L3600FD (2 kênh, công suất 1800 W mỗi kênh). Đây là lựa chọn lý tưởng giúp đảm bảo hiệu suất âm thanh tối ưu và độ tin cậy cao cho Rebellion.

Hệ thống còn được quản lý hoàn toàn bằng phần mềm SONICUE Sound System Software – giải pháp điều khiển trực quan, dễ cấu hình và vận hành, giúp hệ thống đạt hiệu suất âm thanh tốt nhất dù trong không gian phức tạp như Rebellion.

Kết quả vượt mong đợi – Cả kỹ thuật viên lẫn nghệ sĩ đều hài lòng

Với hệ thống mới, Rebellion giờ đây đã thực sự "lột xác" về âm thanh, đặc biệt nhờ độ rõ nét mà thiết bị Electro-Voice mang lại. “Trước đây hệ thống cũ thiếu độ rõ, nhưng giờ thì rất trong trẻo,” Hartley-Smith nhận xét. “Chúng tôi đã có đủ năng lượng và độ rõ để vượt qua vấn đề dội âm trong phòng. Tôi thật sự rất mãn nguyện và toàn bộ đội kỹ thuật của tôi cũng vô cùng hài lòng.”

Các nghệ sĩ biểu diễn cũng bày tỏ sự đánh giá cao với hệ thống mới. “Các ban nhạc đến diễn thấy hệ thống EV kiểu point-source là họ cực kỳ vui – đặc biệt là những ban nhạc đến từ Mỹ,” Hartley-Smith chia sẻ thêm. “Chúng tôi đã nhận được phản hồi rất tích cực từ mọi người.”

“Một trải nghiệm hoàn toàn khác biệt cho kỹ sư âm thanh”

Đối với Hartley-Smith, sự khác biệt là rõ ràng: “Là một kỹ sư âm thanh, tôi cảm nhận như bước sang một đẳng cấp hoàn toàn khác. Giờ đây nghe thật sự dễ chịu. Trước kia, chúng tôi vận hành ở mức khoảng 105 dB, nhưng hiện tại tôi thường chạy ở mức 102 dB mà vẫn cảm thấy lớn hơn – nghe như âm lượng nhiều hơn cả con số SPL đo được. Tất cả là nhờ vào độ rõ ở dải cao. Tôi thực sự rất thích.”

Bài viết mới nhất

Sản phẩm bán chạy